Monday, August 7, 2017

Mazda 2 sedan 2015 và Toyota Vios G 2014

Việc so sánh Mazda 2 sedan 2015 với Toyota Vios G nhiều người nghĩ là một sự so sánh khập khiễng. Nếu chưa so sánh chúng ta đã biết doanh số của Toyota Vios tại Việt Nam thuộc hàng top đầu, là một sự ưa thích của rất nhiều gia đình và cá nhân chủ nghĩa tại Việt Nam.
Nhưng qua góc nhìn của tôi, thì sự so sánh này không bao giờ là khập khiễng bởi đơn giản chúng tôi nhìn ra được sự ưu thế của mỗi dòng xe so với từng người. Đều là những dòng xe mang thương hiệu Nhật nhưng Toyota có thể được gọi là cây đại thu trong ngành sản xuất Oto nếu so sánh với Mazda. Toyota đa dạng mẫu hơn với dòng Vios còn Mazda thì chỉ có 1 phiên bản. Nhưng mọi sự so sánh đều tùy vào mục đích sử dụng.

Mazda 2 sedan: 629 triệu đồng
Toyota Vios G: 624 triệu đồng



Ngoại thất

Về kích thước tổng thể, Vios đều nhỉnh hơn so với Mazda 2. Tuy nhiên mặc dầu tất các kích tấc về chiều dài, rộng, cao đều thua kém hơn so với Toyota Vios nhưng Mazda 2 lại sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn, do đó xe vừa nhỏ nhắn, vận hành linh hoạt hơn trong điều kiện liên lạc phố thị nhưng vẫn bảo đảm được một không gian nội thất khá rộng rãi. Khoảng sáng gầm của 2 xe tuy cũng có sự chênh lệch nhưng không đáng kể.
So phong cách thiết kế, nếu những đường nét trên Vios đã quá thân thuộc đến mức bảo thủ thì Mazda 2 lại khá quyến rũ với sự xuất hiện lần đầu, phong cách trẻ trung và thời trang.
Cả 2 đều dùng đèn trước halogen. Tuy nhiên Vios G được tích hợp thấu kính còn Mazda 2 sedan chỉ dùng chóa phản xạ đa chiều.
Các trang bị ngoại thất khác trên 2 xe khá tương đương nhau, bao gồm: đèn phanh trên cao, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp báo rẽ, đèn sương phía trước (Vios G có thêm đèn sương móc phía sau).

Nội thất

Mazda 2: Trang bị ghế xe bọc da, vô-lăng bọc da tích hợp các nút bấm điều khiển tiêu khiển, điện thoại rảnh tay, hệ thống giải trí DVD, Mp3, 6 loa, màn hình trọng điểm 7 inch, cụm điều khiển Mazda Connect, kết nối USB, AUX, Bluetooth, điều hoà tự động, khởi động bằng nút bấm và chìa khoá sáng ý.
Toyota Vios: Nội thất xe Toyota Vios 2017 được giữ nguyên so với phiên bản trước đó, bảng táp lô bọc vật liệu mềm trên phiên bản cao cấp 1.5G. Cụm điều khiển hệ thống đa công cụ đặt giữa bảng táp lô. Bên trong nội thất, Vios 2016 sở hữu bảng táp-lô màu đen Piano kết hợp vân hạt nhỏ và cụm đồng hồ với thiết kế dạng 3D với 3 khu vực biệt lập. Vòng đồng hồ trọng tâm mạ viền crôm, tích hợp màn hình hiển thị đa thông tin giúp người lái dễ dàng quan sát.

Màu sắc & Bảo hành

Mazda 2: 7 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất: Đỏ, nâu, bạc, trắng, vàng, xanh dương, đen. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km
Toyota Vios: 4 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất: Bạc, trắng, đen, nâu vàng. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km


0 comments:

Post a Comment