Wednesday, July 12, 2017

Cùng đánh giá nhanh xe Mazda 3 2016

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc sedan hay hatchback nhỏ gọn với mong muốn đó là một chiếc xe vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa rộng rãi, an toàn và có nhiều tính năng công nghệ thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua Mazda 3 2016. Sau đây là bài viết đánh giá xe Mazda 3 2016

Theo chuyên gia đánh giá xe Mazda 3 2016 cho biết, phiên bản tiêu chuẩn cũ là SV đã bị loại bỏ và thay thế nó chính là bản đời cao hơn i-Sport. Chiếc xế hộp đến từ xứ "phù tang" này đã được nâng cấp đáng kể khi trang bị ngay đèn pha tự động, cửa sổ trời, gạt mưa tự động... Hơn cả là giá thành không những không tăng mà còn giảm từ 200- 600 USD tùy loại (khoảng 4,5 - 13 triệu VNĐ).

NGOẠI THẤT XE Mazda 3 2016

Thiết kế tổng thể ngoại thất của Mazda 3 tuân thủ nghiêm ngặt theo ngôn ngữ thiết kế KODO, tương đồng với đàn anh Mazda 6 hay cả Mazda 2.


Thiết kế tổng thể ngoại thất của Mazda 3 tuân thủ nghiêm ngặt theo ngôn ngữ thiết kế KODO, tương đồng với đàn anh Mazda 6.



Phần đầu xe nôỉ bật với lưới tảng nhiệt cỡ lớn, đặt trưng trên các mẫu xe của Mazda trong thời điểm hiện tại. Hệ thống đèn chiếu sáng được trang bị đèn Bi-Xenon tiên tiến (phiên bản 1.5L sử dụng bóng Halogen) cùng đèn chạy ban ngày (DRL) cũng được tích hợp (chỉ phiên bản 2.0L mới được trang bị). Đèn báo rẽ được đặt thấp, tách rời với cụm đèn pha, tích hợp chung với đèn sương mù cũng sử dụng bóng Halogen.




Thân xe tạo nét quyến rũ với 2 đường nổi nhẹ nhàng, lướt từ 2 phía về tới trung tâm thân xe. Viền cửa được trang trí với thanh nẹp mạ crome sáng bóng cùng gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ phụ. Gương chiếu hậu được bố trí lùi về phía sau 1 khoảng, làm tăng tính thẩm mỹ của chiếc xe.Tuy nhiên, việc này khiến bề rộng cột A tăng lên, khiến người lái khó quan sát đôi chút

Nội thất XE Mazda 3 2016


Đánh giá xe Mazda 3 2016 phần nội thất sang trọng không khác nhiều so với một số xe sang tiền tỉ

Nội thất khá sang trong giúp Mazda 3 ghi điểm với người dùng. Ghế da được bọc toàn bộ ở bản tiêu chuẩn, khoảng cách từ nóc xe khi ngồi ở cả ghế lái đến ghế phụ còn khá thoải mái không bị bí. Gió điều hòa 2 vùng tự động cũng là điểm cơ bản của Mazda 3 2016.

Vô lăng 3 chấu bọc da với viền chỉ đỏ thừa hưởng từ phiên bản 2015 cũng giúp tài xế cầm lái tự tin và đẹp hơn. Nội thất thiết kế tinh tế khá giống với BMW series 3 và cả Audi A4 nhất là ở bảng tablo và màn hình với hệ thống Mazda Connect. ở mức tương đối rộng hơn đối thủ Ford Focus.

Cách âm của xe theo đánh giá các chuyên gia ở mức khá tốt. Theo như blogxe247 tìm hiểu thì nếu 4 chiếc lốp theo xe không làm bạn hài lòng thì bạn có thể trang bị lốp từ hãng khác tốt hơn. Ghế ngồi ôm lưng nên đi đường dài khá thoải mái, tuy nhiên vì mũi xe khá dài nên nếu người quá thấp (dưới 1m6) có vẻ sẽ hơi khó quan sát những điểm mù một chút.

Động cơ XE Mazda 3 2016

Mazda 3i 2016 sử dụng động cơ 2.0L 4 xy-lanh sản sinh công suất 155 mã lực và 203Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số sàn 6 cấp (tiêu chuẩn) hoặc hộp số tự động 6 cấp (tùy chọn), đi kèm là hệ dẫn động cầu trước.

Trong một thử nghiệm của Edmunds, chiếc sedan Mazda 3i đã đạt được thành tích 8,3 giây khi tăng tốc từ 0 – 96 km/h, con số này được đánh giá là khá ấn tượng so với các đối thủ cùng phân khúc.

1 comments: