Saturday, July 8, 2017

So sánh xe ô tô Audi A6 cùng các dòng xe cùng phân khúc khác

Xe Audi A6 2016 là mẫu xe được thiết kế riêng để cạnh tranh trực tiếp với hai “ông lớn” Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series. Để là đối thủ của hai dòng xe danh tiếng, Audi A6 phải là chiếc xế sang xứng tầm. Chứng ta cùng đánh giá những ưu điểm nổi trội của A6 để xem đây có phải là cuộc tranh tài ngang tài ngang sức.
Ngày hôm nay chúng tôi xin gửi tới các bạn bài so sánh của xe Audi A6 với những dòng xe cùng phân loại.
Audi A6 với Audi A4

Audi A4 có mức giá khởi điểm từ 34.900 USD và rất giống với một phiên bản nhỏ hơn của A6. Động cơ cơ sở của nó có cùng mã lực như động cơ A6 và nó đã tăng tốc nhanh chóng, ngay cả khi nó chở tối đa số lượng hành khách. Cả hai mẫu xe đều có các tính năng tiêu chuẩn tương tự, nhưng A4 cũng có tiêu chuẩn với Android Auto, Apple CarPlay, Audi Pre Sense Basic (Phanh tự động trước và sau vụ tai nạn) và Pre Sense City (Giúp phát hiện ra các phương tiện và người đi bộ trên đường ở vận tốc dưới 85 km/h. Nếu xảy ra nguy cơ va chạm, chiếc xe sẽ đưa ra cảnh báo hoặc tự động phanh để giảm thiểu khả năng tai nạn. Ở tốc độ thấp hơn 40 km/h, A4 có thể dừng hẳn lại để tránh va chạm. Thậm chí, ngay cả khi tai nạn đã xảy ra, chiếc xe sẽ vẫn giữ chặt phanh để chuẩn bị cho một vụ va chạm thứ hai tiềm tàng). A4 cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn bỏ số tiền ít hơn mà vẫn nhận được một chiếc xe tương đương với A6.

So sánh xe Audi A6 hay Mercedes E350 2017


Một số nhận định của người trong cuộc
“A6 là xe nhập khẩu nên giá xe cao hơn Mercedes E350 lắp ráp và trang thiết bị cũng ít hơn do thuế nhập khẩu cao hơn. Tôi khuyên nên chọn E350 vì trang thiết bị nhiều hơn và một điểm nữa bạn cần lưu ý là dịch vụ sửa chữa của Mercedes-Benz dù sao cũng nhiều hơn Audi.”- nhận xét từ Thanh Tâm.
Đánh giá của Đại Phát: “Mercedes đã mất 5 năm để phát triển mẫu E-class và kết quả là cái tên “Chiếc xe đẹp nhất thế giới”. Tôi chưa thấy chiếc xe sang nào đẹp như E350 cả, vận hành không phải bàn vì thương hiệu Đức, được cả trong lẫn ngoài, tại sao lại không chọn ngay em nó.”

Audi A6 trang bị ba động cơ TFSI và 5 động cơ TDI đạt tiêu chuẩn khí thái Euro 6. Bản 1,8 TFSI có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,7 lít/100 km với lượng khí thải CO2 là 133 g/km. Bản 2.0 TDI Ultra công suất 148 mã lực tiêu thụ 4,2 lít/100 km mà mức khí thải CO2 là 109 g/km. Những xe sử dụng động cơ TDI còn đi kèm với giảm xóc từ sợi thủy tinh gia cố nhựa giảm trọng lượng khoảng 4,4 kg. Tất cả các phiên bản đi kèm với hộp số S tronic phát triển mới.

Audi A6 còn đón nhận thêm những phiên bản động cơ mới gồm 3.0 TDI, bi-turbo 3.0 TDI. Riêng mẫu S6 có cỗ máy 4.0 TFSI bi-turbo V8 cho công suất 444 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h sau chỉ 4,4 giây. Bản RS6 có sức mạnh 552 mã lực nhờ động cơ 4.0 TFSI và thời gian tăng tốc đến 100 km/h là 3,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 305 km/h.

Audi A6 với BMW 5 Series


Chiếc BMW 5 Series 2017 được thiết kế lại hoàn toàn mới với mức giá khởi điểm là 51.200 USD. BMW 5 Series có các tính năng tiêu chuẩn tương tự như A6, nhưng nó có có một số điểm nổi bật hơn đó là số lượng loa nhiều hơn, màn hình hiển thị lớn hơn (10.2 inch so với 7 inch của A6), ghế trước có khả năng điều chỉnh nhiều hơn. Tuy nhiên, dòng 5 Series có mức giá cao hơn nhưng lại có một số tính năng tiêu chuẩn không bằng của A6 như ghế trước có sưởi hay camera lùi. Về động cơ, 2 mẫu xe gần như tương đương nhau nhưng Audi A6 S6 mạnh mẽ hơn một chút so với 5 Series 550i xDrive Gran Turismo. Theo chúng tôi, Audi A6 sẽ là một chiếc xe đáng lựa chọn với mức giá mềm hơn chút xíu.
Chúng tôi tự hào là website cập nhật tin tức - đánh giá xe mỗi ngày, mang đến cho các bạn những thông tin về xe hay nhất. Hãy theo dõi và ủng hộ chúng tôi để có thêm nhiều những bài review thật hay và hấp dẫn khác nhé

0 comments:

Post a Comment